Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Đồng Hới

Tham khảo giá vé máy bay đi Đồng Hới do VINAJET cung cấp các thắng cảnh trứ danh của Quảng Bình. Nơi có Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nổi danh, có bãi tắm Nhật Lệ nên thơ, biển Đá Nhảy, suối nước nóng Bang và muôn vàn các thắng cảnh tuyệt đẹp khác. Mảnh đất miền Trung hiện lên bằng một bức tranh sơn thủy đa tình, non xanh nước biết, quyến rũ khách ghé thăm. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Đồng Hới và tìm hiểu Cẩm nang phượt Quảng Bình: 


Đồng Hới có nhiều di tích lịch sử mà quý khách sẽ được thăm viếng. Phượt Đồng Hới Quý khách thăm viếng tượng Đài mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, Lũy Thầy, nhà thờ tam tòa. Buổi chiều quý khách sẽ được tắm biển Nhật Lệ. 

Quảng Bình Quan: Quảng Bình Quan ( mới kiềm hãm lại ) hiện đang ở trọng điểm phường Hải Đình giữa bốn ngả đường: phía Tây là đường đi lên Đức Ninh, phía Đông là đường Mẹ Suốt đi xuống bến sông Nhật Lệ, phía Bắc là đường đi Hà Nội, phía Nam là đường đi Huế. Quảng Bình Quan cũng có nhiều tên. Địa ngục thì nói chính là cửa vào dinh Quảng Bình, người thì nói Cổng Bình Quan... 
Tượng đài Mẹ Suốt: di tích bến đò Mẹ Suốt nằm ở địa phận thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh ( phía hữu ngạn ) và gần chợ cá Đồng Hới ( phía tả ngạn sông Nhật Lệ ). Năm 1980, để tôn vinh và cảm mộ về một người Mẹ anh hùng của nơi chôn rau cắt rốn, UBND thị xã Đồng hới đã cho xây dựng bia đài Mẹ Suốt nằm giữa trọng điểm của bến đò để hàng ngày người dân Quảng bình đều được gần gủi bên hình tượng của Mẹ... 

Giá vé máy bay đi Đồng Hới - Cảnh đẹp tại Đồng Hới

Lũy Thầy: hiện tại luỹ Đào Duy Từ đang cùng với các địa điểm khác như động Phong Nha, bãi tắm Nhật Lệ, thành Đồng Hới... tạo nên sức hấp dẫn đối với khách du lịch đến thăm viếng, mày mò và từ đó tạo ra những ích lợi về kinh tế góp phần hối thúc cho nền kinh tế phượt tỉnh nhà ngày một phát triển vượt bậc hơn. 

nhà thờ tam tòa: nhà thờ Tam Tòa là một nhà thờ đạo thiên chúa toạ lạc lối Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, đô thị Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Nhà thờ đã được xây dựng từ năm 1886. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Hàn Mặc Tử đã được rửa tội nơi đây vào năm 1912 với tên thánh là Franois Nguyễn Trọng Trí. Trong 8 năm từ 1964 đến 1972, không quân Mỹ đã ném bom miền Bắc Việt Nam, Đồng Hới đã bị san phẳng, nhà thờ Tam Toà cũng bị bom đánh sập chỉ còn lại tháp chuông. 

Biển Nhật Lệ: Thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, biển Nhật Lệ nằm ở tại cửa sông Nhật Lệ. Bãi tắm Nhật Lệ được tự nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Đã lâu bãi tắm Nhật Lệ nổi danh với một không phận mây, sông, nước, gió lộng bầu trời, khí biển mặn nồng. Biển Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió mát, bãi tắm sạch như nệm mới, cát mịn, cứng óng ánh sẽ được đạp xe hay chơi bóng đá một cách thoải mái. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Đồng Hới và tìm hiểu Đi đâu, chơi gì? 


Nếu bạn đi trên đường thiên lý Bắc Nam, sẽ không mấy trắc trở để nhận ra Đồng Hới - đô thị nhỏ xinh của tỉnh Quảng Bình bên dòng sông Nhật Lệ. Bên kia sông, bán đảo Bảo Ninh xanh ngắt bóng dừa và nườm nượp thuyền cá, giống như một vệt chắn sóng được xây cất bằng những động cát, bằng bóng vía của nền văn hoá làng lạ thường và lạ thường. Bản thân Đồng Hới với bản sắc văn hoá lâu năm, với những chiến tích, dòng sông, động cát, kiến trúc, do thấm nhiều nước hoặc có chứa nhiều hơi nước thực... Hỉ trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch thập phương. 

Bạn sẽ được thả ga chọn lựa cho mình một chỗ tĩnh dưỡng tuỳ vào khả năng tài chính của mình. Với 10 phút ôtô qua cầu Nhật Lệ bạn đã được lạc vào chốn bồng lai tiên giới của khu phượt Mỹ Cảnh này để được nghỉ dưỡng, tắm biển, cảm thụ những món ăn từ nhiều vùng miền trên cả nước và thế giới, du thuyền, nhảy dù trên biển và hàng loạt các dịch vụ tiêu kiển tiêu khiển đặc sắc khác. 

Đến làng biển Bảo Ninh, bạn sẽ được cảm thụ bất cứ khi nào những điệu nhạc dân ca thu hút, một sự kiện cầu ngư sống động hay ngất ngơ trước những màn múa hát của các cô gái làng trong vũ đạo bông chèo cạn. Bạn cũng sẽ được quá bộ đến cảm thụ những món ăn mang đậm hương vị Đồng Hới - Quảng Bình tại phố ẩm thực đường Cô Tám hay ghé vào một quán cà phê vườn lung linh ánh điện bên Hồ thành. 
>> Click tham khảo thêm: vé máy bay giá rẻ đi Đồng Hới 
Từ Đồng Hới, bạn không khó đến với Di sản tự nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, suối nước lợ Bang, đi ngược đường 20 thắp hương cho hang 8 o ( 8 cô TNXP hy sinh thời chống Mỹ ), hay đi dọc sông Gianh để biết thêm vẻ đẹp, tập quán tập quán và con người Quảng Bình dọc hai bên ven sông này. 

Giá vé máy bay đi Đồng Hới - Điểm du lịch Đồng Hới

Nếu bạn có thú liều lĩnh, hãy tiếp tục xuất phát Hồ Chí Minh nhánh Tây, đặt bước chân mình trên đỉnh cao chót vót U Bò, hay vượt rừng nguyên sinh, tham quan tiếp động thiên đường hùng vĩ treo giữa lưng chừng núi. Gần hơn, bạn cũng sẽ được kéo tay anh em đến những động cát gần bãi tắm Nhật Lệ, chơi trò trượt cát vô cùng thú vị. 

Tại làng cát Bảo Ninh, bạn hãy đến thắp hương trên mộ của người mẹ anh hùng Nguyễn Thị Suốt - hoặc đến bến thuyền chợ Đồng Hới, thắp hương, chụp hình bên chân tượng Mẹ Suốt bằng đá và gặp những người cùng thời của mẹ để nghe kể về chiến tích của người mẹ hào hiệp này. Bạn cũng sẽ được lên phía tây đô thị Đồng Hới, thăm viếng những nông trại, những cơ sở nuôi cá, rùa, ba ba, thăm chiến khu Thuận Đức xưa. 

Từ đây, bạn thăm viếng một khu phượt rất độc đáo: làng Quảng Bình xưa, nơi mà ở đó bạn sẽ được sống lại khung trời những năm tháng Quảng Bình trong chiến tranh, với nhà hầm, bệnh xá dưới lòng đất, vườn trẻ, lớp học dưới lòng đất, làm dậy lên trong lòng khách du lịch sự cảm mộ về ý chí đương đầu và sức cam phận vô cùng muôn vàn của người Quảng Bình. 

Đến Đồng Hới, bạn cũng chẳng thể bỏ qua một di tích trọng yếu và cảm động: Nơi Bác Hồ đã thăm viếng vào năm 1957, khi Người vào thăm Đồng Hới- Quảng Bình. Một khu giao kết xưa, nơi từng đón chú tâm Cuba Fidel Castro tĩnh dưỡng, đón Bác Hồ, đón các đồng chí lãnh đạo sang trọng của Đảng và quốc gia trong hạn chót chiến tranh chống Mỹ. 

từ biệt với Đồng Hới, bạn không nên quên mang về cho anh em mình những món quà giản dị nhưng ấm tình ở vùng đất này: một gói mực khô ngọt thơm, một gói tôm, lọ nước mắm tinh chất thơm nồng gió biển, một chiếc nón trắng, cả một cây xương rồng nhỏ được trồng trong một bình gốm đựng cát trắng. 





2 nhận xét: